Cách Tìm Việc Làm Nhanh Chóng Cho Người Mới Tốt Nghiệp 

Vấn đề chủ yếu trong suy nghĩ của mỗi sinh viên sắp tốt nghiệp là họ sẽ làm việc ở nơi nào. Nhiều người tìm kiếm việc làm nhanh chóng và may mắn được trải nghiệm công việc thực tế trước khi nhận bằng tốt nghiệp, nhưng cũng có nhiều người phải vất vả tìm việc làm sau khi họ ra trường. Hãy tham khảo một số cách dưới đây để tìm được một công việc đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp.

Luôn cập nhập hồ sơ xin việc của bạn

Khi bạn đang tìm việc làm dù trong bất kỳ ngành nghề nào, điều quan trọng là hãy chuẩn bị hồ sơ của mình sẵn sàng để có thể gửi đi mọi lúc. Thậm chí bạn có thể giữ sẵn một số bản trong tài liệu của mình để có thể đưa nó cho bất kỳ người nào có sự quan tâm. Trình bày CV và thư xin việc một cách ấn tượng và chuyên nghiệp nhất có thể giúp bạn tăng đáng kể cơ hội được tuyển dụng.

Liên hệ với những cựu sinh viên

Để tìm kiếm việc làm nhanh hơn, bạn phải từ bỏ quan niệm không nhận sự giúp đỡ từ bất kỳ người nào khác. Trường học hoặc các tổ chức sẽ có một số lượng lớn những cựu sinh viên đã đi làm và tham gia vào thị trường lao động. Hãy xem xét cách để bạn có thể tham gia vào các tổ chức này và chủ động hỏi, làm quen với bất kỳ người nào đang tìm kiếm nhân sự mới cho công ty của họ.

Xác định các công ty bạn quan tâm

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là cố gắng tìm nơi bạn muốn làm việc và tập trung nỗ lực vào các công ty đó. Chẳng hạn, bạn là một kỹ sư cơ khí muốn làm việc trong ngành sản xuất phụ kiện, hãy tìm các công ty làm việc trong các lĩnh vực này và cố gắng thu hẹp phạm vi nơi bạn tìm việc. Khi bạn tìm thấy công ty mà mình quan tâm, đừng ngần ngại gọi cho họ ngay cả khi họ không có bất kỳ vị trí công việc nào đang đăng tuyển công khai.

Đừng nản lòng

Tìm việc làm là một hành trình có thể khiến bạn bị nản lòng và suy giảm tinh thần, nhưng để tìm được một công việc tốt, bạn phải luôn lạc quan và sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn tới bất cứ nơi nào bạn muốn. Chỉ vì bạn đã tìm kiếm một thời gian và mãi không nhận được một công việc không có nghĩa là bạn không có giá trị đối với một công ty ngoài đó. Hãy giữ sự tích cực và tin rằng sẽ sớm có nơi nhận ra giá trị của bạn.

Kết nối với đồng nghiệp, gia đình và bạn bè

Tìm hiểu thông tin qua việc nói chuyện với bạn bè hoặc gia đình cũng là một trong những cách tìm kiếm việc làm nhanh chóng. Bạn có thể dựa vào các trang web tìm việc làm và chọn lọc trong số hàng ngàn các công việc trên mạng cả ngày, nhưng điều đó có thể sẽ lãng phí thời gian. Nếu một người tuyển dụng nhận được lời giới thiệu về bạn từ một người mà họ biết, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để nhận được một cuộc phỏng vấn và có thể là một công việc. Mạng lưới các mối quan hệ là rất quan trọng trong suốt sự nghiệp của bạn, việc giữ liên lạc với bạn bè, người quen, các đồng nghiệp cũ có thể giúp bạn nhận được một cơ hội việc làm trong tương lai.