Làm Thế Nào Để Ứng Tuyển Công Việc Nhân Sự Thành Công

Bạn có muốn theo đuổi một công việc trong lĩnh vực Nhân sự không? Với việc đào tạo, lập kế hoạch, kinh nghiệm phù hợp và tìm kiếm công việc cẩn thận, bạn có thể có được một công việc Nhân sự.

Bất kể quy mô của công ty hay ngành nghề kinh doanh của nó, việc “lấp đầy” nguồn nhân lực sẽ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nó. Nhân viên nhân sự chịu trách nhiệm về nhu cầu tuyển dụng, bao gồm tuyển dụng, lên chiến lược giữ chân nhân viên.

Tìm việc làm là bội thu trong nhân sự, và sẽ tiếp tục như vậy dựa trên ước tính của Cục Lao động và Thống kê dự báo tốc độ tăng trưởng 5% cho đến năm 2024 cho lĩnh vực này.

Tuy nhiên, nó cũng là một lĩnh vực cạnh tranh đặc biệt là đối với các vị trí cấp đầu vào và trung cấp, nơi các ứng cử viên tìm việc làm nhân sự có thể không có kinh nghiệm sâu rộng và thông tin nâng cao. Sẽ hữu ích để có một kế hoạch nổi bật giữa đám đông.

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn tìm hiểu về ngành công nghiệp, phát triển kỹ năng của bạn và tìm kiếm (và cuối cùng là hạ cánh) một công việc.

Phấn đấu để trở nên cá nhân

Công việc trong phòng nhân sự có thể là các vị trí hỗ trợ, nhưng khả năng giao tiếp với mọi người một cách hiệu quả là một trong những yêu cầu chính. Bạn nên có khả năng giao tiếp với các đồng nghiệp, quản lý bộ phận và các giám đốc điều hành khác, nhân viên tiềm năng và nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài.

Như vậy, bạn nên thể hiện sự nhiệt tình, tự tin, duyên dáng dưới áp lực và tính cách thân thiện nhưng chuyên nghiệp khi bạn có cơ hội tiếp xúc với các nhà quản lý tuyển dụng trong quá trình tuyển dụng.

Tham gia với cộng đồng và ngành công nghiệp

Bạn có thể có kinh nghiệm làm việc hạn chế khi mới tốt nghiệp, nhưng bạn có thể cung cấp bằng chứng rằng bạn là người tự khởi nghiệp và làm việc chăm chỉ. Xây dựng các mối quan hệ xứng đáng với lý lịch, bao gồm tình nguyện với các tổ chức cộng đồng, hỗ trợ các nỗ lực gây quỹ có lợi cho nhân khẩu học kém và tham gia với tư cách là một nhà lãnh đạo địa phương.

Chuẩn bị để liên kết các kỹ năng và kinh nghiệm bạn đã chọn trong các cài đặt phi truyền thống với các yêu cầu của công việc với HR. Kỹ năng con người, kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói và khả năng tổ chức và duy trì tổ chức là những kỹ năng quan trọng cho sự nghiệp thành công như một chuyên gia hoặc chuyên gia nhân sự.

Dành thời gian để nghiên cứu công ty

Biết nhiều hơn những gì bạn mong đợi và chứng minh rằng bạn đã thực sự tìm hiểu của mình bằng cách đặt câu hỏi cụ thể và cụ thể cho công ty khi nào và nếu bạn có cơ hội. Tập trung câu hỏi của bạn vào các vấn đề có thể không liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ nhân sự nhưng sẽ ảnh hưởng đến các thủ tục nội bộ, nhân viên và nhân viên. Tìm kiếm để hiểu văn hóa doanh nghiệp và tìm cách kết nối với khía cạnh này.

Điều quan trọng là phải thể hiện hành vi chuyên nghiệp mọi lúc ngay cả khi bạn dường như biết nhiều về công ty hơn người phỏng vấn. Hãy chắc chắn không vượt qua giới hạn của bạn như một người tìm việc làm, và kiềm chế không đưa ra các chủ đề tiêu cực và gây tranh cãi.

Chuẩn bị một “bài trình bày ý tưởng” để chứng minh tiềm năng gia tăng giá trị của bạn

Hiểu rằng nhóm tuyển dụng điều hành một lịch trình chặt chẽ với một số ứng viên tìm việc làm được kiểm tra chặt chẽ và phỏng vấn cho một vị trí. Đó là một ý tưởng tốt để được chuẩn bị với một bài trình bày các ý tưởng về lý do tại sao bạn sẽ làm ứng viên tốt nhất cho vị trí mở.

Không nên tập trung vào kinh nghiệm và kỹ năng của bạn vì thông tin đó sẽ được đề cập trong sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn. Thay vào đó, hãy nói về cách bạn có thể giúp giải quyết một số vấn đề nhân sự nhất định và những gì bạn định mang đến cho doanh nghiệp nếu bạn được thuê cho vị trí này.

Nếu bạn muốn nổi bật trong nhóm ứng viên tìm việc làm nhân sự, hãy xác định các kỹ năng chính cần thiết cho vị trí này, và phù hợp với thông tin và bằng cấp của bạn với các yêu cầu. Xây dựng kế hoạch trình bày tính cách tương tác nhất của bạn với các kỹ năng phải có của công việc.

Để trở thành một ứng cử viên nổi bật cho các công việc nhân sự, hãy đảm bảo chuẩn bị tốt cho cuộc phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc trực tiếp của bạn.

Phỏng vấn việc làm nhân sự

Bạn sẽ được phỏng vấn bởi các chuyên gia nhân sự, những người rất có thể sẽ sử dụng các kỹ thuật phỏng vấn hành vi. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các ví dụ về cách bạn đã áp dụng các kỹ năng chính và phẩm chất cá nhân vào công việc, các vai trò ngoại khóa, tình nguyện và học tập.

Để trả lời những câu hỏi này, trước tiên, hãy đánh giá các kỹ năng quan trọng để thực hiện công việc mà bạn đang nhắm mục tiêu. Sau đó chuẩn bị các câu chuyện nhỏ mô tả chi tiết các tình huống, hành động được thực hiện và kết quả được tạo bằng cách sử dụng từng kỹ năng đó. Nhân viên nhân sự sẽ đặc biệt chú ý đến việc bạn tuân thủ tốt quy trình phỏng vấn được chấp nhận như thế nào, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã ăn mặc phù hợp.

Ngoài ra, hãy nhớ gửi thư cảm ơn hiệu quả sau cuộc phỏng vấn. Ngoài việc bày tỏ lòng biết ơn của bạn về cơ hội gặp gỡ họ, thư của bạn nên khẳng định sự quan tâm tiếp tục hoặc tăng cường của bạn trong công việc và giải thích ngắn gọn lý do tại sao bạn tin rằng nó phù hợp tuyệt vời với bạn.