Làm Thế Nào Để Có Được Việc Làm Bạn Mong Muốn

Bạn muốn nổi bật trong cuộc thi tìm việc làm? Tìm hiểu làm thế nào để làm cho CV của bạn kể một câu chuyện để đánh bóng CV của bạn và thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn hoàn hảo với vị trí ứng tuyển đó.

Sử dụng CV của bạn để xây dựng một bài tường thuật về bản thân bạn. Theo đó, chúng tôi có nghĩa là bạn nên chọn một “hình ảnh” của chính mình mà bạn muốn quảng bá và sau đó sử dụng mỗi câu trong CV của bạn để tạo nó.

Các chuyên gia CV, người tư vấn cho các ứng viên thuê có kinh nghiệm gọi đây là cách kể chuyện CV.

Hy vọng nó sẽ giúp các ứng viên tìm kiếm việc làm nhanh tối đa hóa cơ hội có được một công việc tốt trong những thời điểm khó khăn này. Chúc may mắn!

Tìm đúng nhà tuyển dụng

  • Làm “bài tập về nhà” của bạn: Sử dụng internet và tạp chí thương mại để lập danh sách các công ty bạn muốn làm việc. Bạn có thể nhận được phản hồi ẩn danh từ các nhân viên hiện tại trên Hướng dẫn công ty tốt nhất.
  • Liên kết với mạng xã hội của bạn:  Các trang mạng xã hội khác là một cách tốt để tìm những người đã làm việc trong các công ty mục tiêu của bạn. Tiếp cận và yêu cầu thông tin, tư vấn và giúp đỡ.
  • Đừng chờ đợi vị trí tuyển dụng: Các trang tìm kiếm việc làm nhanh của báo và tạp chí thương mại có thể là một nguồn tốt của vị trí tuyển dụng hoặc ứng viên cho danh sách ngắn của bạn, nhưng công việc tốt nhất và khách hàng tiềm năng tốt nhất đến từ liên hệ cá nhân.
  • Bạn muốn gì? Viết mô tả công việc của riêng bạn và đặc điểm kỹ thuật của riêng bạn về nhà tuyển dụng lý tưởng của bạn. Bạn định làm gì? Đó là loại công ty gì? Nó lớn như thế nào?
  • Các cơ quan: Các cơ quan tuyển dụng có thể rất hiệu quả trong việc giúp bạn đứng trước rất nhiều nhà tuyển dụng.
  • Hãy cam kết: Quan điểm về các cơ quan là sử dụng chúng ổn nhưng đó là công việc của bạn và bạn cần tham gia đầy đủ vào quy trình. Đừng để người khác quyết định điều gì tốt nhất cho bạn. Đặc biệt là khi động lực duy nhất của họ là một hoa hồng.

Viết một lá thư xin việc xuất sắc

Viết một lá thư cá nhân: Một lá thư xin việc là cơ hội để bạn cá nhân hóa ứng tuyển của bạn. Hãy ngắn gọn nhưng phải cụ thể. Đối với tôi, một lá thư xin việc là một cơ hội tốt để xem liệu ứng viên tìm việc làm có biết gì về công ty của tôi không và để đánh giá sự nhiệt tình của họ. Đó là một điều trị hiếm hoi để tìm ai đó đề cập đến một trong những trò chơi của chúng tôi hoặc đã xem trang web của chúng tôi.

Đừng phạm sai lầm: Theo các nghiên cứu, những lỗi chính tả làm tha hóa 77% người kinh doanh. Sử dụng một trình kiểm tra chính tả. Nhận một người mà bạn tin tưởng để đọc và kiểm tra nó.

Đừng trở nên ngốc nghếch: Thỉnh thoảng, tôi sẽ nhận được những “sai lầm” thực tế làm hỏng cơ hội của ứng viên. Một số đặt tên sai công ty. Đánh vần sai tên của nhà tuyển dụng là rất phổ biến.

Trình bày chuyên nghiệp: Đừng phát điên với thiết kế. Nhìn chuyên nghiệp và bảo thủ. Một thư xin việc hay là ngắn – khoảng nửa trang – được đánh máy gọn gàng, đúng ngữ pháp và viết đúng chính tả. Kiểm tra kỹ những người bạn đang đăng ký – nếu bạn phải điện thoại – và đặt tên, tiêu đề và địa chỉ của họ một cách chính xác ở đầu trang.

Chuẩn bị một phiên bản email . Email phải ngắn hơn và tập trung hơn thư. Sử dụng câu ngắn, khai báo. Đừng bánh quế. Nhưng vẫn bao gồm tên của người nhận và một cái gì đó cá nhân hóa nó.

Ứng tuyển trực tiếp . Hãy nhớ rằng các cơ quan không bao gồm thư xin việc và nói chung là fax CV, vì vậy ứng tuyển trực tiếp có thư xin việc tốt có thể khiến bạn trông giống như một ứng cử viên tìm việc làm tốt hơn chỉ đơn giản thông qua việc trình bày tốt hơn. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn chắc chắn nhận được bất kỳ công việc nào bạn ứng tuyển, thì vẫn đáng để sử dụng mọi cơ hội để tạo ấn tượng tốt, vì nó sẽ giúp ích cho trường hợp của bạn khi đàm phán mức lương và nhận thức của mọi người về bạn khi bạn bắt đầu.

Viết một bản lý lịch / CV hấp dẫn

Nhận lời khuyên tốt: Hỏi bạn bè của bạn. Hỏi bộ phận nhân sự hiện tại của nhân viên của bạn (nhưng chỉ khi họ biết bạn đã rời đi!). Tìm người cố vấn. Đọc lời khuyên trực tuyến. Trình bày chuyên nghiệp.

Các lập trình viên đã từng ứng tuyển với các CV bị đánh vần với lỗi chính tả. Không phải là một dấu hiệu tốt trong một nghề mà thưởng sự chú ý đến chi tiết. CV của các nhà thiết kế đồ họa đã từng trông giống như họ là một đứa trẻ năm tuổi. Cũng như thư xin việc, CV phải gọn gàng, đúng ngữ pháp và đúng chính tả.

Hãy ngắn gọn: Trừ khi bạn đã có một sự nghiệp rất lừng lẫy, không cần sử dụng nhiều hơn một trang cho CV – các trang thứ hai hiếm khi được đọc.

Lấy ý kiến ​​thứ hai: Rất đáng để một người bạn trung thực xem xét CV tìm kiếm việc làm nhanh của bạn để bạn có thể tránh nói điều gì đó không nói những gì bạn muốn nói. Một ví dụ kinh điển về điều này là một ứng cử viên đã tuyên bố tôi có mối quan hệ thân thiết và yêu thương với hai chị em của tôi.

Đừng vui vẻ hay đáng sợ: Mọi người không phải lúc nào cũng có chung sở thích hoặc sự hài hước, vì vậy hãy nói thẳng – chẳng hạn như không bao gồm hình ảnh của bạn trong trang phục Star Trek.

https://www.articulatemarketing.com/blog/how-to-get-the-job-you-really-want