Lời Khuyên Về Cách Tìm Một Công Việc Trong Ngành Nhân Sự

Nếu bạn đang muốn tìm một công việc trong ngành nhân sự, hãy sẵn sàng khi có cơ hội việc làm phù hợp xuất hiện. Dưới đây là những lời khuyên có thể giúp bạn trong hành trình tìm việc làm nhân sự.

  • Con đường dễ nhất để bạn có thể chuyển sang công việc nhân sự là thông qua người sử dụng lao động hiện tại của mình. Nếu bạn đang làm việc trong một công ty và họ cũng đang có vị trí trống trong mảng nhân sự, hãy nói chuyện với sếp của bạn hoặc bộ phận nhân sự để bày tỏ mong muốn thử sức, chuyển đổi sang bộ phận mới của mình. Hãy lắng nghe và làm theo bất kỳ lời khuyên nào họ cung cấp về những gì bạn cần làm để chuẩn bị cho vị trí tuyển dụng mới. Bước chuyển đổi công việc của bạn có thể thành công, chỉ cần bạn chứng minh được mình có thể đảm nhận công việc.
  • Hãy tìm kiếm các cơ hội để đảm nhận các nhiệm vụ có liên quan đến nhân sự trong công việc hiện tại của bạn. Ví dụ, nhiều người làm kế toán bắt đầu công việc nhân sự bằng cách đảm nhận nhiệm vụ về công tác bảng lương và các chế độ của nhân viên. Một số công việc của bộ phận nhân sự có thể giúp bạn thu được những kinh nghiệm cần thiết.
  • Cơ sở để bạn trở thành một chuyên viên trong ngành nhân sự là tham gia vào một khóa đào tạo chuyên ngành để có được những kiến thức và kỹ năng chuyên môn cần thiết. Kinh nghiệm trong quản trị nhân sự cũng là một chìa khóa quan trọng để tìm việc làm nhân sự dễ dàng hơn. Hãy cố gắng trải nghiệm, thực tập các công việc liên quan đến nhân sự để có kinh nghiệm thực tế.
  • Hãy tìm cơ hội để nói chuyện, trao đổi với một số nhà quản lý nhân sự thành công trong ngành để nhận được lời khuyên của họ về cách bắt đầu và phát triển trong lĩnh vực nhân sự. Họ có thể chia sẻ cho bạn những bài học quý giá cùng những cơ hội việc làm nhân sự dành cho những ai thực sự mong muốn gắn bó với nghề.
  • Hãy xem lại các công việc trước đây bạn đã từng làm, những gì bạn được học và kinh nghiệm của mình. Điều chỉnh CV và thư xin việc của bạn để làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp cần có trong ngành quản lý nhân sự. Bạn cần phát triển một sơ yếu lý lịch tập trung và nhấn mạnh vào những kinh nghiệm liên quan và phục vụ trực tiếp cho công việc nhân sự bạn đang muốn ứng tuyển.

• Nếu hiện tại đang làm một công việc trái ngành nhưng có ý định chuyển sang ngành nhân sự, bạn có thể cân nhắc việc xin nghỉ phép không lương một thời gian trong công việc hiện tại để thử sức và thực tập trong công việc nhân sự. Việc này có thể giúp bạn có được trải nghiệm thực tế giúp bạn dễ dàng quyết định việc chuyển đổi hơn.

• Nếu bạn không có bằng cấp hoặc chưa có nền tảng về ngành nhân sự, hãy tham gia các khóa học đào tạo để học hỏi những kiến thức và kỹ năng cần có trong ngành. Bằng cấp quản trị nhân sự là thứ nên có để bổ sung vào hồ sơ tìm việc làm của bạn. Hy vọng, những lời khuyên này sẽ hữu ích trong việc giúp bạn bạn theo đuổi con đường nghề nghiệp nhân sự và đạt được thành công trong tương lai.