5 kỹ năng bạn phải có khi ứng tuyển ngành nhân sự

5Khi tìm kiếm một công việc trong thị trường việc làm nhân sự, bạn bắt buộc phải xây dựng được một bản sơ yếu lý lịch thành công. Những công việc này thường có tính cạnh tranh cao, điều đó có nghĩa là tùy thuộc vào bạn để tạo ra một bản lý lịch giúp bạn có lợi thế hơn các ứng viên khác. Nếu bạn muốn có một công việc trong thị trường việc làm nhân lực, đây là năm kỹ năng cần thiết để đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn.


1. Nói trước công chúng
Nếu bạn muốn có được một công việc, bạn sẽ có thể chứng minh rằng bạn là một diễn giả giỏi. Mặc dù không phải mọi nhân viên ngành nhân sự sẽ phải phát biểu trước toàn bộ công ty, nhưng mọi nhân viên ngành này sẽ được mong đợi có kỹ năng giao tiếp rõ ràng. Rốt cuộc, một nhân viên nhân sự thường phải truyền đạt thông tin giữa nhân viên và quản lý. Điều này thường phải được thực hiện rõ ràng với sự nhạy cảm nhất định, có nghĩa là bạn bắt buộc phải có kỹ năng nói hiệu quả nếu muốn được thăng tiến ở ngành việc làm nhân sự.


2. Lắng nghe
Trong hầu hết các trường hợp, bộ phận nhân sự đóng vai trò trung gian giữa công ty và nhân viên của công ty. Cho nên không chỉ bạn phải có khả năng trao đổi rõ ràng với cả hai bên, bạn cũng cần có khả năng lắng nghe. Không đơn giản chỉ là thuật lại đúng những gì được công ty dặn dò để nói, và bạn phải biết làm thế nào để truyền đạt một cách hiệu quả trong thực tế. Kỹ năng hiểu tốt cũng rất quan trọng để bạn có thể hiểu những ẩn ý đằng sau các cuộc trao đổi. Hơn nữa, nếu bạn có thể lắng nghe bằng một đôi tai đồng cảm, bạn sẽ hoàn toàn sẵn sàng để thành công ngay cả ở các vị trí khác.


3. Cẩn thận

Các công ty muốn có tính cẩn thận từ tất cả nhân viên, nhưng ngành nhân sự thường xử lý các vấn đề có tính riêng tư. Bạn phải có khả năng xử lý các vấn đề khó khăn với sự thận trọng tối đa. Điều này bao gồm kỷ luật, các vấn đề khiếu nại, vấn đề bảo hiểm và thậm chí tai nạn. Đây là những vấn đề có thể tạo ra hoặc phá vỡ môi trường làm việc và công việc của bạn là quản lý nhân sự một cách cẩn thận. Các công ty muốn thuê nhân viên hiểu nghĩa vụ pháp lý và đạo đức của họ đối với công ty và nhân viên của công ty, đó là lý do tại sao tính cẩn thận là một kỹ năng tuyệt vời để thêm vào hồ sơ tìm việc làm của bạn.

4. Đàm phán
Vì bạn sẽ là một trung gian về nguồn nhân lực, bạn nên đảm bảo làm nổi bật khả năng đàm phán và giải quyết xung đột trong hồ sơ tìm việc làm của bạn ở thị trường việc làm nhân sự. Thật ngây thơ khi nghĩ rằng các công ty và nhân viên của họ sẽ luôn ở cùng một phía, đó là lúc lý do tại sao một đại diện nhân sự sẽ xuất hiện. Bạn cần có thể giúp mỗi bên đạt được thỏa thuận hợp lý và công bằng với càng ít cảm giác tổn thương càng tốt. Đây là một yêu cầu luôn luôn có trong môi trường làm việc hiện đại, vì vậy bất kỳ ứng viên nào có những kỹ năng này chắc chắn sẽ vượt lên.

5. Linh hoạt
Nền kinh tế hiện nay thay đổi liên tục. Nguồn nhân lực là trung tâm của việc quản lý mọi sự thay đổi trong một công ty. Là một nhân viên nhân sự, bạn sẽ phải đối phó với những nhân viên mới, sa thải nhân viên cũ không phù hợp và thay đổi tổ chức. Bạn không chỉ cần phải xử lý tất cả những điều đó cho chính mình, mà bạn còn phải giúp phần còn lại của công ty giải quyết nó. Đó là lý do tại sao cởi mở để thay đổi là một tài sản tuyệt vời trong hồ sơ tìm việc làm của bạn. Các doanh nghiệp muốn đầu tư vào những nhân viên có thể phát triển theo nhu cầu thay đổi của công ty theo thời gian.

Mặt dù việc thêm các kỹ năng trên vào hồ sơ xin việc của bạn có thể không đảm bảo bạn sẽ nhận được lời mời, nhưng bao gồm những kỹ năng trên sẽ phần nào giúp bạn nổi bật giữa những hồ sơ khác.