Mẹo Giúp Bạn Thành Công Tìm Việc Làm

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm nhanh, có một loạt các nguồn thông tin và hỗ trợ để giúp bạn tìm kiếm. Bạn có thể đang tìm việc làm lần đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học, hoặc bạn có thể nghĩ đến việc thay đổi công việc hoặc trở lại làm việc.

Nếu bạn thất nghiệp,đừng lo vì hiện nay có một số dịch vụ và hỗ trợ để giúp bạn tìm việc làm. Cho dù bạn đang làm việc, thất nghiệp hay đang đi học, quá trình tìm kiếm việc làm nhanh và xin việc là như nhau.

Điều quan trọng là phải nghiên cứu tất cả các nguồn thông tin có thể có về cơ hội việc làm, để gửi đơn xin việc được chuẩn bị tốt với thư xin việc và CV (sơ yếu lý lịch) và, nếu bạn ứng tuyển không thành công, hãy tiếp tục tìm kiếm việc làm. Bạn cũng có thể xem xét các lựa chọn khác, ví dụ, tự làm chủ , trở lại giáo dục hoặc tình nguyện để có kinh nghiệm làm việc.

Nguồn thông tin

Việc làm được quảng cáo ở nhiều nơi khác nhau. Bạn nên kiểm tra tất cả các nguồn được liệt kê dưới đây thường xuyên để đảm bảo rằng bạn biết về bất kỳ vị trí tuyển dụng mới nào.

Trang web: Trang web việc làm cung cấp chi tiết về vị trí tuyển dụng hiện tại. Nó cũng liệt kê các vị trí thực tập và tuyển dụng chương trình việc làm. Bạn có thể tải CV của mình lên trang web đăng tin việc làm để nhà tuyển dụng có thể truy cập và liên hệ trực tiếp với bạn.

Phương tiện truyền thông xã hội : Các trang truyền thông xã hội cũng được sử dụng để quảng cáo tuyển dụng. Có các trang mạng xã hội cụ thể dành cho người tìm việc làm, kết nối những người tìm kiếm việc làm nhanh với nhà tuyển dụng và các chuyên gia kinh doanh khác.

Báo chí: Các phần việc làm được phân loại của các tờ báo quốc gia và địa phương, mà bây giờ bạn có thể kiểm tra trực tuyến vì hầu hết các tờ báo hiện có sẵn trực tuyến.

Công ty: Vị trí tuyển dụng chỉ có thể được quảng cáo trên trang web của nhà tuyển dụng, vì vậy bạn nên kiểm tra trang web của các công ty có liên quan đến lĩnh vực công việc của bạn.

Liên hệ cá nhân: Bạn bè hoặc người thân có thể biết về cơ hội việc làm.

Nộp đơn xin việc

CV hoặc sơ yếu lý lịch của bạn là một tài liệu rất quan trọng. Nó là một bản tóm tắt về chi tiết liên lạc của bạn, trình độ giáo dục và kinh nghiệm làm việc. Nó cũng nên bao gồm các kỹ năng chính của bạn và thông tin liên quan khác cùng với tên của 2 người sẽ cung cấp tài liệu tham khảo cho bạn.

Khi bạn xác định một vị trí tuyển dụng, bạn nên: Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về công ty và cơ hội việc làm. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trên trang web của công ty hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ.

Cập nhật CV của bạn và gửi nó với một thư xin việc hoặc mẫu đơn như được chỉ định trong quảng cáo việc làm. Hãy chắc chắn rằng CV của bạn tập trung vào các yêu cầu cụ thể của công việc bạn đang ứng tuyển.

Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn việc làm, bằng cách thực hành trả lời của bạn cho các câu hỏi phỏng vấn.

Bình đẳng việc làm: Bạn được bảo vệ bởi luật bình đẳng việc làm khi bạn đang xin việc cũng như khi bạn đang làm việc. Vì vậy, nếu bạn đang nộp đơn xin việc, việc nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn phân biệt đối xử với bạn trên bất kỳ cơ sở nào trong số 9 căn cứ, ví dụ như chủng tộc hoặc tình trạng gia đình là bất hợp pháp.

Nguồn trợ giúp

Những người thất nghiệp dài hạn: Có một loạt các chương trình hỗ trợ việc làm nhằm khuyến khích những người thất nghiệp dài hạn quay trở lại làm việc. Chúng nhằm vào những người đã được trả tiền thất nghiệp hoặc một số khoản thanh toán phúc lợi xã hội khác trong một khoảng thời gian cụ thể.

Một số chương trình, chẳng hạn như Việc làm Cộng đồng cung cấp cơ hội việc làm dựa vào cộng đồng. Các chương trình khác như Trợ cấp doanh nghiệp Back to Work cho phép mọi người trong một số khoản thanh toán phúc lợi xã hội nhất định tự làm chủ trong khi vẫn giữ một số khoản thanh toán của họ.

Họ cung cấp các hòa giải viên giúp tìm kiếm việc làm và liên lạc với các chủ lao động địa phương. Câu lạc bộ việc làm cung cấp đào tạo và hỗ trợ cho người tìm việc bằng cách hỗ trợ chuẩn bị CV, đào tạo kỹ năng phỏng vấn và tìm kiếm việc làm.

Họ cũng cung cấp dịch vụ ‘thả trong’ và các hội thảo chính thức kéo dài từ 1 đến 4 tuần. Để tham dự một hội thảo chính thức, bạn phải là một người tìm việc đã được giới thiệu bởi một văn phòng dịch vụ việc làm hoặc một dịch vụ việc làm địa phương. Bạn có thể nhận được € 20 mỗi tuần để giúp đỡ với bất kỳ chi phí bổ sung nào bạn phải chịu trong khi tham dự các hội thảo chính thức.

Trợ cấp hỗ trợ đào tạo (TSG) có sẵn cho người tìm việc và những người nhận được một số khoản thanh toán khác. TSG cung cấp quyền truy cập nhanh vào đào tạo ngắn hạn mà không có sẵn ngay lập tức từ nhà cung cấp Nhà nước hoặc điều đó sẽ giúp bạn có được công việc nhanh chóng.

https://www.citizensinformation.ie/en/employment/starting_work_and_changing_job/training_and_looking_for_work/finding_and_getting_a_job.html